Các loại bột silica

bot bentonite4

Các loại bột silica

  • Các loại bột silica có thể được tổng hợp (điều chế) ở nhiều dạng khác nhau như silica gel, silica khói (fumed silica), aerogel, xerogel, silica keo (colloidal silica)… Ngoài ra, silica Nanosprings được sản xuất bởi phương pháp hơi lỏng-rắn ở nhiệt độ thấp bằng với nhiệt độ phòng.
  • Silica có hai dạng cấu trúc là dạng tinh thể và vô định hình . Trong tự nhiên silica tồn tại chủ yếu ở dạng tinh thể hoặc vi tinh thể (thạch anh, tridymit, cristobalit, canxedon, đá mã não), đa số các loại bột silica tổng hợp nhân tạo đều được tạo ra ở dạng bột hoặc dạng keo và có cấu trúc vô định hình (silica colloidal)
  • bot silica 325
  • Silica tinh thể là một khoáng chất phổ biến tìm thấy trong lớp vỏ trái đất. Những vật liệu như cát, đá, bê tông và vữa đều chứa tinh thể silica
  •        Sự Khác Biệt Giữa Silic Vô Định Hình Và Tinh Thể Là Gì?Sự có mặt của silica là tinh thể và vô định hình . Tinh thể thạch anh là tinh thể silica, tinh thể silicon dioxide tinh thể và các nguyên tử oxy trong tỷ lệ nguyên tử 1: 2 thành phần nguyên tử của mạng tinh thể ba chiều, với tinh thể và màu sắc khác nhau.
  • các loại bột silica vô định hình đề cập đến cấu trúc của một số vùng vô định hình không hoàn chỉnh (các vùng vô định hình) hoặc một số thành phần rắn vô định hình vô định hình. Nhiều chất có thể tạo thành tinh thể vô định hình, và độ phản ứng nói chung lớn hơn vật liệu.
  • bot silica 200
  • Silicon vô định hình , còn được gọi là silicon vô định hình, là một loại hợp chất silic. Silic tinh thể thường là tứ diện, và mỗi nguyên tử silicon nằm ở đỉnh của tứ diện và liên kết cộng hóa trị với bốn nguyên tử silicon khác. Cấu trúc này có thể được kéo dài rất lớn, do đó tạo thành một cấu trúc lưới ổn định. Và không có chất lượng silic không tồn tại trong cấu trúc mạng lưới mở rộng này, mạng lưới mạng giữa các nguyên tử đã bị rối loạn.

Ứng dụng của các loại bột silica

1. Được sử dụng trong vữa và bê tông: nhà cao tầng, cảng biển, hồ chứa và đập, thủy lợi, cửa cống, đường sắt, đường cao tốc, cầu, tàu điện ngầm, đường hầm, đường băng sân bay, mặt đường bê tông và đường hầm mỏ than, v.v.

2. Trong công nghiệp vật liệu:

(1) Các phôi và phôi chịu lửa xi măng thấp, hiệu suất cao, có tuổi thọ cao gấp ba lần so với các loại đúc thông thường. Độ khúc xạ được tăng lên khoảng 100 ° C, và độ bền nhiệt độ cao và khả năng chống sốc nhiệt được cải thiện đáng kể. Đã được sử dụng rộng rãi trong: lò luyện cốc, luyện gang, luyện thép, luyện cán thép, kim loại màu, thủy tinh, gốm sứ và các ngành sản xuất điện.

(2) Rãnh sắt lớn và vật liệu gầu múc, gạch thấm khí, vật liệu sửa chữa có vết bẩn, v.v.

(3) Ứng dụng thi công vật liệu đúc chịu lửa tự chảy và phun ướt khô.

bot silica

(4) Các sản phẩm silic cacbua liên kết với oxit (đồ đạc trong lò gốm, màn chắn lửa, v.v.).

(5) Vật liệu cách nhiệt nhẹ canxi silicat loại nhiệt độ cao.

(6) Đĩa đẩy mullite corundum được sử dụng cho lò sứ điện.

(7) Vật liệu và sản phẩm chịu mài mòn ở nhiệt độ cao.

(8) Corundum và các sản phẩm gốm sứ.

(9) Sản phẩm kết hợp Sialon.

Hiện nay, ngoài việc được sử dụng rộng rãi trong vật liệu chịu lửa đúc, nó còn được sử dụng rộng rãi trong vật liệu chịu lửa nung chảy và nung kết.

3. Vật liệu ốp tường và vật liệu ốp tường mới:

(1) Vữa polyme, vữa cách nhiệt và chất tạo bề mặt để cách nhiệt tường.

(2) Vật liệu chống thấm polyme gốc xi măng.

(3) Vật liệu cách nhiệt cốt liệu nhẹ, bê tông và sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

(4) Bột trét gia công xây tường nội ngoại thất.

4. Các mục đích sử dụng khác:

(1) Nguyên liệu của gạch silicat.

(2) Sản xuất thủy tinh.

(3) Dùng làm vật liệu củng cố các hợp chất hữu cơ. Vì thành phần của nó tương tự như muội than trắng được sản xuất bằng phương pháp pha khí. Nó có thể được sử dụng như một vật liệu lấp đầy và gia cố trong các vật liệu polyme như cao su, nhựa thông, sơn, sơn, polyester không bão hòa, v.v.

(4) Được sử dụng làm chất chống đóng cục trong ngành phân bón.

CÔNG TY TNHH SX TM DV SILICA

Công ty chúng tôi luôn phục vụ quý khách hàng với mọi số lượng, chất lượng đồng đều và ổn định.

Bột silica 150- 200- 325mesh