Bột talc dược? Talc như một tá dược dược phẩm

bot talc duoc

 Bột talc dược? Talc như một tá dược dược phẩm

  • Bôt Talc dược là một khoáng chất tự nhiên thường được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả ngành dược phẩm. Trong dược phẩm, bột talc dược được sử dụng làm chất bôi trơn và chất pha loãng trong công thức viên nén cũng như chất làm trơn trong công thức viên nang. Nó cũng được sử dụng như một tá dược trong hỗn dịch bôi và uống, và như một chất độn trong một số loại bột.
                                 Bot talc duoc

 

  • Định nghĩa theo “Pharmazeutische Hilfsstoffe” (Peter C. Schmidt – Siegfried Lang)
    Talcum, đá xà phòng, đá xà phòng, một loại magie silicat ngậm nước tự nhiên, dạng bột, được chọn lọc (MgSiO3). Nó có cấu trúc tinh thể đơn tà. Chất này có thể chứa lượng khoáng chất khác nhau, trong đó clorit (hydrous nhôm và magiê silicat), magnesit (magie cacbonat), canxit (canxi cacbonat) và dolomit (canxi và magie cacbonat) là chủ yếu.

Talc

  • Bột Talc dược dùng cho mục đích dược phẩm phải không chứa amiăng. Độ tinh khiết hóa học 93-98% đối với các loại talc chất lượng cao. Trong 85 loại talc khác nhau từ 15 quốc gia, nhiễu xạ tia X cho thấy độ tinh khiết nằm trong khoảng từ 47 đến 93% (Soriano et al. 1996).
  •  Thành phần hóa học của chất tinh khiết là Mg3Si4O10(OH)2, Mr 379.3. như hectorit, talc. là silicat ba lớp. Hình vẽ cho thấy ở giữa là silicat ba lớp với lớp bát diện và nguyên tử magie trung tâm, được bao quanh bởi hai lớp tứ diện SiO4. Mức silicat ba lớp tiếp theo ở trên cùng và dưới cùng. Các lớp riêng lẻ có thể dễ dàng dịch chuyển vào nhau, đó là lý do khiến bột talc có đặc tính trượt cao.

Bột talc dược, nguồn và quy trình sản xuất

  • Bột talc dược phẩm có nguồn gốc từ quặng bột talc chất lượng cao được khai thác từ các mỏ trên khắp thế giới. Phần lớn bột talc được sử dụng trong dược phẩm có nguồn gốc từ các mỏ ở Việt Nam, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ. Quặng Talc sau đó được xử lý để loại bỏ tạp chất và tạo ra loại bột mịn, màu trắng, đáp ứng yêu cầu của ngành dược phẩm.
  • Quy trình sản xuất bột talc dược phẩm bao gồm một số bước, bao gồm nghiền, nghiền và nghiền quặng thành bột mịn. Sau đó, bột talc được tinh chế thông qua quá trình tuyển nổi, trong đó các tạp chất được loại bỏ bằng nước và hóa chất. Bột talc thu được sau đó được khử trùng để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết để sử dụng trong dược phẩm.

Sử dụng trong dược phẩm

bot talc duoc

Talc được sử dụng rộng rãi trong ngành dược phẩm do những đặc tính độc đáo của nó, bao gồm khả năng hấp thụ độ ẩm, bôi trơn và dễ chảy. Nó thường được sử dụng trong các công thức máy tính bảng như một chất bôi trơn và chất pha loãng, giúp cải thiện đặc tính dòng chảy của hỗn hợp bột và đảm bảo rằng các viên thuốc được nuốt dễ dàng. Talc cũng được sử dụng làm chất kết dính trong công thức viên nang để cải thiện dòng bột vào viên nang.

Talc được sử dụng làm tá dược trong hỗn dịch bôi tại chỗ và qua đường uống, giúp ổn định hỗn dịch và ngăn ngừa lắng đọng. Nó cũng được sử dụng làm chất độn trong một số loại bột, nơi nó cung cấp chất độn không phản ứng và trơ. Sử dụng bột talc ở các dạng bào chế khác nhau:

  • Chất bôi trơn : Talc giúp giảm ma sát giữa các hạt trong quá trình nén viên, chống dính và đảm bảo việc nhả viên ra khỏi khuôn một cách trơn tru.
  • Chất pha loãng: Talc đóng vai trò như chất độn, làm giảm nồng độ hoạt chất trong viên thuốc và đảm bảo kích thước và trọng lượng viên thuốc phù hợp.
  • Chất làm tan rã : Talc thúc đẩy quá trình phân hủy viên thuốc bằng cách hấp thụ độ ẩm và độ phồng, giúp phá vỡ viên thuốc thành các hạt nhỏ hơn để hòa tan nhanh hơn.
  • Chất gây trượt : Talc được sử dụng làm chất gây trượt trong công thức viên nang để cải thiện dòng bột vào vỏ viên nang.
  • Chất bôi trơn: Talc làm giảm ma sát giữa vỏ viên nang và bột, đảm bảo bột dễ dàng thoát ra khỏi viên nang.
  • Chất ổn định : Talc được sử dụng làm chất ổn định trong huyền phù, ngăn chặn sự lắng đọng của các hạt bằng cách tăng độ nhớt của chất lỏng.
  • Chất độn: Talc cung cấp khối lượng lớn cho hệ thống treo, cải thiện hình thức và cảm giác của sản phẩm.
  • Chất độn: Talc cung cấp số lượng lớn cho bột, đảm bảo chúng lấp đầy thùng chứa.
  • Chất bôi trơn: Talc làm giảm ma sát giữa các hạt trong bột, giúp chúng dễ trộn hơn và ngăn ngừa tình trạng đóng bánh hoặc vón cục.

Chuyên khảo USP-NF và EP cho Talc

Các chuyên khảo của Dược điển Quốc gia Hoa Kỳ (USP-NF) và Dược điển Châu Âu (EP) cung cấp các tiêu chuẩn về chất lượng và độ tinh khiết của bột talc được sử dụng trong dược phẩm. Chuyên khảo USP-NF về bột talc yêu cầu nó phải đáp ứng một số đặc tính vật lý và hóa học nhất định, bao gồm độ tinh khiết tối thiểu là 98%, giới hạn tối đa là 0,5% chất không tan trong axit và giới hạn tối đa là 3% các hạt lớn hơn 75 micron trong kích cỡ. Chuyên khảo EP về bột talc yêu cầu độ tinh khiết tối thiểu là 98% và giới hạn tối đa là 1% chất không tan trong axit.

Số CAS: 14807-96-6 , INCI: Bột talc , EINECS: 238-877 -9 , Số điện tử: 553b

Tóm lại, bột talc là một tá dược được sử dụng phổ biến trong ngành dược phẩm do những đặc tính độc đáo của nó. Talc là một tá dược đa năng có nhiều chức năng trong các dạng bào chế dược phẩm, khiến nó trở thành thành phần quan trọng trong nhiều công thức

Cung cấp bột talc trong các lĩnh vực 

Công ty hiện là nhà cung cấp bột talc trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp..

Bột talc dược dùng cho dược phẩm, mỹ phẩm:  bột talc dùng trong gốm sứ, gạch men:  bột talc dùng cho cao su:  bột talc dùng cho sơn:  bột talc dùng cho phân bón: bột talc dùng cho nhựa:

Qúy khách có nhu cầu mua bột talc xin vui lòng liên hệ công ty để được tư vấn và báo giá

ĐT : 0931558910