Bột dolomite dùng trong gốm sứ

bot dolomite 2

Bột dolomite dùng trong gốm sứ

Công ty TNHH SX TM DV SILICA chuyên cung cấp các loại dolomite xám ,bột dolomite trắng sữa,bột dolomite đen, bán bột dolomite hcm và tất cả các tỉnh miền nam. Bột dolomite dùng trong gốm sứ. Bột dolomite dùng trong thủy sản, bột dolomite dùng trong phân bón.

Khoáng vật dolomite kết tinh ở hệ tinh thể ba phương. Nó tạo thành tinh thể trắng, xám đến hồng, thường có hình cong mặc dù nó thường ở dạng khối.

Nó có tính chất vật lý tương tự như tinh thể canxit, nhưng không hòa tan nhanh chóng trong dung dich HCl loãng trừ trường hợp ở dạng bột. Độ cứng là 3,5 đến 4 và tỉ trọng là 2,85. Hỗn hợp rắn trong tự nhiên giữa dolomit và ankerit giàu sắt.

Một lượng nhỏ sắt trong cấu trúc khiến cho tinh thể có màu vàng đến nâu.

 bột dolomite dùng trong gốm sứ

Thông số sản phẩm:
– Độ mịn : 70-90 micron
– Màu sắc: Xám, sữa, trắng, đen xám
– Hàm lượng: MgO > 19%; CaO ~ 32%
– Đóng bao: 25 kg/bao, 50 kg/bao

Các ứng dụng của vôi bột dolomite

1. Chế tạo kính:  Đá vôi Dolomite được dùng trong công nghiệp chế tạo kính lồi, hàm lượng magiê trong đá giúp tăng cường sức chịu đựng của kính trong qua trình sử dụng và xâm hại của hóa chất.

2. Dolomite trong sản xuất ferro hợp kim: Dolomite là thành phần trợ dung trong luyện ferro hợp kim, đặc biệt là ferro mangan, tạo môi trường Bazơ, ngăn chặn ôxy hóa và tan ra của tường lò.

bột dolomite dùng trong gốm sứ

  3. Bột Dolomite ứng dụng trong sản xuất vật liệu chịu lửa: Dolomite là thành phần quan trọng trong lĩnh vực sản xuất MgO nung quá và MgO nung chảy sử dụng trong sản xuất vật liệu chịu lửa kiềm tính. Để sản xuất MgO từ Dolomite, có nhiều phương pháp, nhưng thường sử dụng phương pháp nung phân hủy và tách CaO:

Phương pháp nung phân hủy: Dolomite được nung tới 910 độ, phân hủy thành CaO và MgO, sau đó dùng phương pháp hóa học tách CaO, tạo kết tủa Mg(OH)2 và nung Mg(OH)2 tới 1500 độ C để được MgO nung quá hoặc 2700 độ C để được MgO nung chảy.

4. Bột dolomite dùng trong gốm sứ

Một lượng lớn (23%) Dolomite được sử dụng trong quá trình sản xuất thủy tinh màu với đặc tính làm tăng độ bền, độ bền nhiệt, tạo màu và độ bền chống phá hủy của thủy tinh. Dolomite cũng được sử dụng trong lĩnh vực gốm kỹ thuật với hệ gốm Ca-Mg-Si, sử dụng trong những chi tiết có yêu cầu độ bền cao, chịu mài mòn và chịu nhiệt tốt.

5. Bột dolomite dùng trong  phân bón

Trong sản xuất phân bón, Dolomite là chất phụ gia cung cấp các nguyên tố trung lượng Mg, Ca, Si và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho đất. Một lượng lớn Dolomite được sử dụng để trộn phân vô cơ NPK, còn lại là dùng điều chế MgO dùng trong phân bón gốc.

bột dolomite dùng trong gốm sứ

6.Bột dolomite dùng trong thủy sản, thức ăn thủy sản

Dolomite là một trong những thành phần không thể thiếu được trong lĩnh vực chăn nuôi thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm. Dolomite được dùng để xử lý nước, tăng độ kiềm tính của nước, cung cấp các nguyên tố vi lượng và đa lượng làm thức ăn cho thủy sản và tạo môi trường cho tảo phát triển.

Bột Dolomite dùng xử lý nước

Dolomite dùng để xử lý nước ao khi:

– Mất cân bằng dinh dưỡng với mùn và bùn có các chất hữu cơ

– Ao có nước mềm, với độ kiềm thấp

– Ao bị nhiềm phèn

Khi đó, dùng bột Dolomite rắc trên ao sẽ có tác dụng:

– Trung hòa axít, tăng pH của nước và nền đáy ao

bột dolomite dùng trong gốm sứ

– Tăng nguồn CO2 cho sự quang hợp của thực vật phiêu sinh

– Kết tủa các chất keo trong nước

– Tăng hàm lượng photphorus ở nền đáy, giảm lượng photphorus hòa tan

– Cung cấp các nguyên tố đa lượng như Ca, Mg, P, Na, K, Cl và các nguyên tố vi lượng như  Fe, Mn, B, Mo, Cu, Co, Zn  …làm thức ăn cho thủy sản và tạo môi trường thuận lợi để tảo phát triển.

Khi rắc vôi bột Dolomite trong xử lý nước, có thể xác định lượng bột Dolomite cần rắc theo độ sụt giảm pH của ao như sau: nếu pH dưới 6 sử dụng 100kg/ 1 hecta; nếu 6 Hàm lượng MgO Hàm lượng CaO SiO2 Cỡ hạt 15~20% >30% <5% 45 micromet\

Cung cấp vôi bột dolomite

CÔNG TY TNHH SX TM DV SILICA

159TER, ĐƯỜNG CÔ GIANG, P CÔ GIANG, Q 1, HCM

ĐT: 0931 558 910

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *