Ball clay

Ball clay dat set bong 1

Ball clay

  • Ball clay rất dẻo và có hạt mịn hơn nhiều so với cao lanh. Chúng dễ dàng bị ngâm trong nước khi khô. Rất ít người đánh giá đầy đủ mức độ ‘dính’ và dẻo của những vật liệu này cho đến khi họ trộn một ít với nước và tạo ra nó nguyên chất. Ball clay thước hạt mịn cũng làm cho chúng không thấm nước (một thanh thử nghiệm nhỏ có thể mất rất nhiều thời gian để khô).
  • Trong khi người thợ gốm chỉ mua đất sét bi ở dạng bột thì người sử dụng công nghiệp được tiếp cận nguyên liệu dưới nhiều hình thức (cắt nhỏ, nặn thành sợi và rã đông một phần , bánh ép lọc băm nhỏ, ép đùn chân không, nặn vụn với độ ẩm khoảng 10%). Những dạng này cho phép nguồn cung cấp ổn định hơn và có tính linh hoạt cao hơn, đặc biệt là khi tạo phôi đúc (vì đất sét bi là loại vật liệu khó phân tán nhất trong cơ thể).
  • Ball clay không được thủy tinh hóa ở hình nón 10. Có rất nhiều loại đất sét bi được sử dụng trong sản xuất gốm sứ truyền thống ở Bắc Mỹ và chúng có đặc tính nung tương tự nhau một cách đáng ngạc nhiên (độ chín và màu sắc). Trong một thử nghiệm, chúng tôi đã tạo ra hỗn hợp đất sét bi:fenspat theo tỷ lệ 50:50 của 8 loại đất sét bi thông thường khác nhau (từ nhiều nhà cung cấp), từ nón 6 đến nón 10 đều có độ xốp và hình dạng nung giống nhau
  • Ball clay dat set bong 1
  • Mặc dù một số loại Ball clay có khả năng chống lại sự kết tụ do các tạp chất hòa tan không tốt, nhưng hầu hết lại kết tụ rất tốt bằng natri silicat và các chất phân tán tương đương khác. Một loạt các loại vữa và đất sét bóng được sử dụng để đúc ở mọi khoảng nhiệt độ. Một công thức phổ biến sử dụng hỗn hợp  Ball clay :bột talc theo tỷ lệ 50:50 đơn giản (trong thị trường đúc theo sở thích). Hỗn hợp tương tự cũng được ép khô trong ngành gạch ngói và được ép đùn để cắt  ghép và xử lý ướt trong các sản phẩm nghệ thuật .Ngành công nghiệp vật liệu chịu lửa sử dụng nhiều đất sét bi. Các vật liệu chịu lửa thông thường thiếu độ dẻo và đất sét bóng được sử dụng để giúp tạo hình và giữ hình dạng cũng như tạo độ bền khô. Ngành công nghiệp mài mòn cũng sử dụng nó để liên kết các cốt liệu cho đến khi nung chảy khối lượng.
  • Engobes trong ngành công nghiệp gạch ngói được treo , làm cứng và điều chỉnh để phù hợp với độ co rút của vật thể bằng cách bổ sung Ball clay Nhiều loại men gốm có chứa đất sét bóng để giúp tạo huyền phù và làm cứng chúng cũng như kiểm soát độ co ngót của chúng trong quá trình sấy khô (mặc dù một số kỹ thuật viên thích sử dụng cao lanh sạch hơn để làm việc này, cho rằng chúng tạo gel cho bùn .tốt hơn và tránh nhỏ giọt trong quá trình sấy). Việc sử dụng loại đất sét Ball clay nào tạo nên sự khác biệt lớn, một số tạo ra hỗn hợp dạng xi-rô lắng xuống trong khi một số khác tạo ra hỗn hợp kem lơ lửng đẹp mắt. Ở Bắc Mỹ, đất sét bóng Old Hickory #5 và Old Hickory No. 1 hoạt động tốt trong men. 10-15% đất sét Ball clay là đủ để tạo huyền phù cho lớp men, nếu có ít hơn thì thêm 1-2% bentonite . Các công thức nấu ăn có hàm lượng đất sét bóng từ 20% trở lên có nguy cơ bị co lại và nứt trong quá trình sấy.
  • Ball clay dat set bong 2
  • Nếu hàm lượng sắt hoặc than non trong đất sét Ball clay gặp vấn đề, người ta thường sử dụng bentonite để giảm yêu cầu về đất sét bi (5% bentonite có thể cải thiện nhiều về độ dẻo và độ bền khô tương đương với 25% đất sét bi). Tuy nhiên, nên cẩn thận để đảm bảo sử dụng loại bentonite tốt để tránh các đốm cháy (bentonite cũng cháy sẫm màu hơn).
  • Không giống như cao lanh, rất khó để thiết lập một phân tích chung hoặc lý thuyết, chúng tôi đã cung cấp một phân tích cho loại đất sét bi điển hình của Kentucky.
  • Nếu bạn sử dụng đất sét bi trong quá trình sản xuất thì có lý do chính đáng để thực hiện kiểm soát chất lượng thường xuyên để đảm bảo nó luôn ổn định. Đất sét bóng có thể là loại vật liệu dễ thay đổi nhất mà bạn sẽ phải xử lý. Đôi khi chúng có thể có tạp chất dạng hạt (đặc biệt là than non) và thể hiện sự khác biệt về hàm lượng muối hòa tan, độ co khi sấy, hiệu suất sấy , độ chín khi nung , màu sắc khi nung và trạng thái trong bùn. Hãy xem xét bài kiểm tra SHAB (xem liên kết bên dưới).
  • Hàm lượng thạch anh đầy đủ là một yếu tố quan trọng trong thân sứ và đồ trắng (nó là thành phần cấu trúc quan trọng trong nền nung và cần thiết để ngăn ngừa hiện tượng nứt men ). Vì đất sét bóng có chứa thạch anh nên có thể sử dụng ít bột silica (thạch anh) thô hơn trong công thức nếu tỷ lệ đất sét bóng cao. Tất nhiên, các hạt thạch anh trong đất sét Ball clay mịn hơn nên chúng sẽ hòa tan vào thủy tinh fenspat dễ dàng hơn.

Mô tả

  • Đất sét hạt mịn có độ dẻo cao Ball clay
  • Ball clay dat set bong 3
Oxit Phân tích Công thức
CaO 0,30% 0,02
K2O 0,90% 0,04
MgO 0,30% 0,03
Na2O 0,40% 0,03
TiO2 1,00% 0,05
Al2O3 25,00% 1,00
SiO2 59,00% 4.01
Fe2O3 1,00% 0,03
LỢI 12,00% không có

 

  • Qúy khách có nhu cầu mua đất sét bóng (ball clay) xin liên hệ
  • Công ty TNHH SX TM DV Silica
  • ĐT : 0931558910