Bột nhẹ CaCO3 dùng trong composite

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong y tế

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong composite

Công ty chuyên cung cấp bột nhẹ CaCO3 ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bột nhẹ CaCO3 dùng trong xây dựng. Bột nhẹ CaCO3 dùng trong sản xuất hoá chất. Bột nhẹ CaCO3 dùng trong sản xuất sơn. Bột nhẹ CaCO3 dùng trong  nhựa. Bột nhẹ CaCO3 dùng trong y tế. Bột nhẹ CaCO3 dùng trong xử lý môi trường nước. Bột nhẹ CaCO3 dùng trong composite. Bột nhẹ CaCO3 dùng trồng nấm. Bột nhẹ CaCO3 dùng làm nhang.

Thành phần chất lượng.

STT Tên chỉ tiêu ĐVT Tiêu chuẩn
1 Tổng hàm lượng Cacbonnate theo CaCO3 % ≥ 98.0
2 Độ kiềm tính theo CaO % 0.02
3 Hàm lượng Fe2O3 % ≤ 0.08
4 Cặn không tan trong HCL % ≤ 0.3
5 Độ ẩm % ≥ 0.50
6 Độ pH 8.5 – 10.5
7 Độ trắng % ≥ 95
8 Độ mịn qua sàng 400 Mesh % ≥ 99,88
9 Cỡ hạt trung bình μm ≤ 4.2
10 Độ thấm nước ml/100g 85 ± 3
11 Độ thấm dầu DOP ml/100g 123 ± 3
12 Tỷ trọng đổ đống g/ml ≤ 0.33

Calcium Carbonate hay còn được gọi là bột đá, bột nhẹ thực tế là bột đá vôi có công thức hoá học là CaCO3 được khai thác chủ yếu từ núi đá vôi ở nước ta. Đây là một loại muối vô cơ và được tìm thấy nhiều trong tự nhiên và có nhiều tên gọi khác nhau như canxi cacbonat, cacbonat canxi, bột đá, bột đá vôi,…

Theo nhận định của các chuyên gia, khoảng hơn 5% vỏ trái đất được bao phủ bởi hợp chất này. Phổ biến là trong vỏ của các loại sò, ốc và tồn tại dưới dạng đá như đá vôi, đá cẩm thạch, đá hoa cương,… khắp các châu lục trên thế giới. Nó còn là thành phần gây nên hiện tượng cứng nước trong sinh hoạt.

Hiện nay nhiều các doanh nghiệp sản xuất bán bột đá CaCO3 dưới dạng bột mịn hay còn gọi là bột nhẹ. Bột này có nguồn gốc từ quặng đá vôi sau đó được nghiền và xử lý lọc thành dạng bột đá công nghiệp cung cấp cho các ngành công nghiệp khác.

Trọng lượng của CaCO3 sau khi được xử lý có trọng lượng nhẹ hơn gấp 6 lần so với quặng ban đầu nên được gọi là bột nhẹ.

Những ứng dụng của bột nhẹ CaCO3

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong composite

 Bột nhẹ CaCO3 dùng trong xây dựng

Một trong những ứng dụng được xem là tiêu biểu nhất của bột đá nhẹ chính là được sử dụng trong công nghiệp xây dựng. Với đặc tính đặc trưng CaCO3 là thành phần hỗ trợ tăng thêm độ bền chắc, khả năng chịu nhiệt cho vật liệu.

Vì vậy trong sản xuất các nguyên vật liệu của ngành xây dựng như xi măng, đá xây, đá nghiền,… thì đều cần đến sự góp mặt của CaCO3. Chính vì lý do này mà viện buôn bán bột đá vôi CaCO3 trong thị trường hóa chất cũng cực kỳ nổi trội.

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong sản xuất hoá chất

Trong các ngành công nghiệp sản xuất hoá chất bột đá cũng là một nguyên liệu, trung gian hỗ trợ điều chế nhiều thành phần khác nhau. Trong đó chủ yếu các doanh nghiệp này thường mua CaCO3 để cung cấp CaO và CO2 phục vụ cho các phương trình sản xuất khác.

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong composite

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong sản xuất sơn

Hơn 60% hàm lượng bột đá nhẹ CaCO3 được ứng dụng để sản xuất sơn, đặc biệt là sơn nước. Thành phần này được xem là chất độn chính hỗ trợ độ bền đẹp cho sản phẩm thông qua đặc tính của mình.

Hạt canxi cacbonat mịn có độ sáng cao, hấp thụ dầu thấp, bền và chống ăn mòn trong môi trường, giảm độ nhớt của sản phẩm.

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong nhựa

Vì đặc tính hoá học cứng và bền nên bột nhẹ còn được sử dụng trong công nghiệp sản xuất các sản phẩm nhựa như ống nước, chai, khung cửa nhựa, dây cáp điện, màng nhựa đúc, sản phẩm gia dụng,…

Chất hoá học CaCO3 này sẽ giúp tăng độ bền cứng cho sản phẩm, nhất là phần khung bên ngoài. Ngoài ra còn giúp màu sắc có thể bám màu chắc chắn lên sợi polymer trong quá trình gia màu giúp sản phẩm có màu đẹp và bền hơn.

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong y tế

Canxi cacbonat với thành phần canxi dồi dào được ứng dụng trong các loại thuốc bổ sung canxi cho cơ thể. Ngoài ra còn được ngành công nghiệp dược phẩm làm chất nền cho các loại thuốc viên.

Bên cạnh đó trong ngành hóa mỹ phẩm thì CaCO3 cũng có nhiều sự đóng góp, điển hình là trong sản xuất kem đánh răng,… còn là phụ gia trong ngành thực phẩm tiêu biểu là sản xuất đậu phụ, các loại bánh từ đậu nành, mứt.

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong composite

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong xử lý môi trường nước

Mặc dù thành phần CaCO3 trong nước sẽ làm cứng nước nhưng khi môi trường nước bị ô nhiễm có thể nhờ đến sự trợ giúp của thành phần này. Bột nhẹ CaCO3 có khả năng xử lý các thành phần cặn bẩn, hợp chất độc trong nước như NH3, H2S, CO2,… tồn tại trong ao cá.

Ngoài ra thành phần hoá chất này còn giúp khử đi các thành phần kim loại nặng trong nước, phân hủy xác tảo, chất lơ lửng trong nước. Các thành phần độc hại này sẽ được hấp thụ và trả lại môi trường trong sạch, pH được cân bằng ổn định, màu nước cũng ổn định.

Đặc biệt nhiều người nuôi cá chọn mua bột đá để giúp xử lý môi trường nước không chỉ bởi khả năng làm sạch xử lý nước, mà đặc biệt còn giúp cấp thêm oxy cho cá. Cùng với đó đây còn là hoá chất được dùng để sản xuất nấm rơm, xử lý chất thải công nghiệp và chất thải trong gia đình.

Bột nhẹ CaCO3 dùng trong composite

Công dụng: được dùng làm chất độn trong sản xuất vật liệu bằng composite.

Bột CaCO3 dạng hạt được sử dụng làm chất độn để giảm giá thành sản phẩm, tăng thể tích cần thiết. CaCO3 ở dạng hạt trơ làm tăng độ bền cơ lý, hóa, nhiệt, điện. Dễ đúc khuôn, làm giảm sự tạo bọt khí trong nhựa composite có độ nhớt cao. Có thể cải thiện tính chất bề mặt của vật liệu và chống co ngót khi đóng rắn. Giảm sự tỏa nhiệt khi đóng rắn sản phẩm composite. Làm chất độn trong đóng mới, sửa chữa tàu thuyền bằng composite…

Cung cấp bột nhẹ CaCO3

CÔNG TY TNHH SX TM DV SILICA

Địa chỉ: 159Ter Đường Cô Giang, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0931 558 910
Email: ctysilica@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *